Vai Trò Của Bao Bì Trong Sản Xuất, Kinh Doanh

Ngày nay, với yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thì bao bì ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và kinh doanh.

Vậy bao bì thật sự là có những vai trò, chức năng gì? Và vai trò của bao bì có quan trọng như mọi người vẫn nghĩ? Hôm nay, IPAK sẽ giúp bạn làm rõ điều này.

1. Vai trò bảo quản sản phẩm

Đây là chức năng cơ bản và quan trọng nhất cần phải có ở bao bì sản phẩm. Bao bì giúp giảm thiểu các tác động từ môi trường bên ngoài như tác động cơ học, ánh sáng, oxy, hơi ẩm, bụi bẩn,… đến chất lượng của sản phẩm bên trong.

Drink

Tùy thuộc vào tính chất sản phẩm bên trong mà chúng ta lựa chọn loại, chất liệu bao bì phù hợp.

Ví dụ: sản phẩm nước giải khát được đóng chai PET, lon nhôm; các sản phẩm snack được đóng trong các túi màng phức hợp có lớp nhôm để chống ẩm, ôi dầu và mất mùi hương trong quá trình bảo quản.

2. Hỗ trợ quá trình chế biến nhanh, tiện dụng

Fruit

Ngày nay, với sự phát triển trong công nghệ sản xuất bao bì, nhiều loại bao bì giúp hỗ trợ người tiêu dùng có thể chế biến nhanh và tiện dụng hơn như bao bì có thể nấu trực tiếp trong nước sôi hay bao bì có thể microwave được.

3. Truyền tải thông tin, marketing sản phẩm

Hình ảnh và thông tin trên bao bì là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Yellow

Do vậy, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán.

Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

Các thông tin trên bao bì giúp người tiêu dùng biết được các thông tin về thành phần sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, khối lượng, hạn sử dụng, …

4. Lưu kho, vận chuyển hàng hóa

Architecture

Để sản phẩm có thể chất xếp, lưu kho và phân phối đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm sẽ được đóng gói trong thùng carton.

5. Niêm phong sản phẩm

Box

Bao bì luôn được thiết kế để bao gói kín sản phẩm và chỉ mở được một lần. Điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị mất cắp khi trưng bày tại cửa hàng, siêu thị.

Lời kết

Trên đây là 5 lợi ích mà bao bì đem lại cho sản phẩm nói riêng và doanh nghiệp, thương hiệu nói chung.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đang đầu tư và có kế hoạch đúng đắn cho các mẫu bao bì của mình.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến bao bì sản phẩm, muốn thiết kế 1 bao bì đẹp và đáp ứng được tất cả các vai trò mà bao bì đem lại cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tham khảo bài viết về 10 nguyên tắc vàng trong thiết kế bao bì sản phẩm.

Leave a Reply

Call Now Button